image banner
Đại hội điểm chi bộ bản Đồng Tâm xã Chiềng Ơn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2025
Lượt xem: 122

Ngày 25/8/2022, Chi bộ bản Đồng Tâm đã tổ chức thành công Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 – 2025. Đây là chi bộ được Đảng bộ xã Chiềng Ơn chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc trên địa bàn.

         Chi bộ bản Đồng Tâm xã Chiềng Ơn hiện có 28 Đảng viên tham gia sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ 2020-2023, chi bộ bản đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn luôn được giữ vững và ổn định, tạo điều kiện  thuận lợi góp phần xây dựng chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, tiêu biểu. Toàn bản có 60 ha diện tích sắn, 03 ha lúa nước, hơn 1.600 con gia súc, gia cầm và 65 lồng cá. Bản có loa truyền thanh để tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Đường giao thông đi lại thuận tiện, 100% hộ của bản được sử dụng điện lưới thường xuyên và an toàn.  Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm. Việc xây dựng các tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao được chi bộ bản chỉ đạo người dân thực hiện có hiệu quả. Hiện nay, bản đã xây dựng 07 lò đốt rác để xử lý rác thải sinh hoạt hộ gia đình, lắp đặt được 08 cột đèn thắp sáng đường quê...  Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh” một cách thực chất, hiệu quả. Chi bộ đã cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ của Chỉ thị 05 thành kế hoạch, chương trình hành động, gắn với công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, các nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ, tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ đăng ký nội dung và viết cam kết phấn đấu, rèn luyện hàng năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Công tác phát triển đảng thường xuyên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ, chi bộ bản đã cử 03 đồng chí đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về đảng; kết nạp được 04 đồng chí đảng viên mới; chuyển đảng chính cho 04 đồng chí.

            Nhiệm kỳ 2023-2025, chi bộ bản Đồng Tâm phấn đấu kết nạp 03 đến 04 đảng viên mới. Phấn đấu tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế hàng năm đạt 100%; trồng mới được 10 đến 15 ha cây ăn quả…

          Trên tinh thần tập trung dân chủ và trách nhiệm các đại biểu đã bầu được 05 đồng chí vào chi ủy chi bộ nhiệm kỳ mới; bầu bí thư, phó bí thư chi bộ đảm bảo theo kết luận 1037-KL/TU ngày 12/5/2020 của BTV tỉnh ủy Sơn La về chủ trương bố trí Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng bản. Ngay sau đại hội, Đảng ủy xã Chiềng Ơn cũng đã họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội để tổ chức triển khai Đại hội chi bộ các đơn vị tiếp theo được tốt hơn./.

Một số hình ảnh của Đại hội

Tác giả: Hoàng Văn Tế, Phó Chủ tịch UBND xã
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập