image banner
Tổng kết thí điểm mô hình “Toàn dân giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” xã Chiềng Ơn năm 2023
Lượt xem: 50
Ngày 30/11, UBND xã Chiềng Ơn tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm mô hình “Toàn dân giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn xã Chiềng Ơn.

         Dự hội nghị có Đ/c Phạm Xuân Bình, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai, Tổ trưởng tổ công tác 1006 UBND nhân dân huyện, cùng các đồng chí trong đoàn công tác. Dự còn có các đ/c Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã, lãnh đạo UBND, Công an 10 xã và người lầm lỗi tham gia mô hình.

         Xã Chiềng Ơn được lựa chọn xây dựng thí điểm mô hình “Toàn dân giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” năm 2023. Qua ra soát, năm 2023, xã có 4 người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá, tha tù trước thời hạn có điều kiện cư trú tại xã. Xã đã tích cực phối hợp cùng các ban, ngành đoàn thể thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi, tuyên truyền giáo dục những người lầm lỗi chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, giúp đỡ người lầm lỗi tái hoàn nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

 
anh tin bai

Hội nghị tổng kết thí điểm mô hình “Toàn dân giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”

         Trong năm 2023, Công an huyện Quỳnh Nhai đã tiếp nhận quản lý 192 người thuộc diện đặc xá, chấp hành xong án phạt tù, án treo, tạm hoãn chấp hành án phạt tù trở về địa phương. Với mục tiêu giúp đỡ, cảm hóa những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, Công an huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn dân, nêu cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp về giáo dục động viên, giúp đỡ những người lầm lỗi chấp hành nghiêm sự quản lý tại địa phương. Phối hợp với các xã trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi và theo dõi, đánh giá quá trình rèn luyện. 100% số người chấp hành xong án phạt tù về địa phương được tiếp nhận và thực hiện quy trình quản lý, giáo dục, giúp đỡ, được tư vấn, trợ giúp về pháp lý và được tuyên truyền về công tác tái hòa nhập cộng đồng. Trong năm, đã đưa ra khỏi diện quản lý 54 người. Mô hình “Toàn dân giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” được Công an huyện Quỳnh Nhai triển khai thực hiện từ năm 2021. Đến nay, mô hình vẫn đang được triển khai đến từng xã, bản/xóm, khu dân cư, giúp những người từng lầm lỗi hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện.  

 
anh tin bai

UBND huyện Quỳnh Nhai tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình

    Nhân dịp này, UBND huyện Quỳnh Nhai tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình./.

Tác giả: MINH TUÂN UB
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập