image banner
Kiểm tra công tác trồng và chăm sóc cây dứa tại bản Lốm Lầu
Lượt xem: 55
Ngày 16/2/2023, đồng chí Lò Văn Thiên, Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình về tiến độ triển khai trồng dứa nguyên liệu tại địa bàn bản Lốm Lầu. Cùng đi có lãnh đạo xã, công chức chuyên môn và Ban quản lý bản Lốm Lầu.   
anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã kiểm tra tại vùng trồng Dứa

Thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển vùng sản xuất nguyên liệu phục vụ nhà máy chế biến rau củ quả tỉnh Sơn La. Năm 2021, Xã Chiềng Ơn đã triển khai thực hiện trồng 40,9ha dứa nguyên liệu tại địa bàn các bản Huổi Ná, Đán Đăm, Đồng Tâm. Năm 2023, trên cơ sở kết quả đã đạt được UBND xã giao cho các bản nhân rộng mô hình tổ chức đăng ký thực hiện trồng mới. Để kịp thời đẩy nhanh tiến độ cung ứng giống cho các hộ dân. UBND xã cũng đã và đang tích cực chỉ đạo các HTX khẩn trương giao trả chồi cây giống; điều tiết để kịp thời cung ứng giống cho bà con. Bên cạnh đó, UBND xã phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh tiếp tục tập huấn, hướng dẫn cho người dân các biện pháp trồng và chăm sóc cây Dứa theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển, triển khai mô hình trồng dứa phủ bạt. 

Qua kiểm tra Chủ tịch UBND xã yêu cầu: Vì đây là loại cây trồng mới, nhân rộng mô hình ra toàn xã nên bà con nông dân còn nhiều bỡ ngỡ, do đó BQL bản Lốm lầu cần tích cực kiểm tra, đôn đốc bà con, kịp thời phát hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Đồng thời, động viên, khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con yên tâm thực hiện dự án. Bà con cũng đã bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng khi được tham gia dự án này và hy vọng đây sẽ là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao và bền vững cho người dân./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI KIỂM TRA

anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tác giả: MINH TUÂN UB
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập