image banner
Đồng chí La Thị Yêu, Ủy viên BCH đảng bộ huyện, Phó trưởng Ban tuyên giáo Huyện Ủy dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bản Lốm Lầu xã Chiềng Ơn
Lượt xem: 52
Ngày 14/11, Đồng chí La Thị Yêu, Phó trưởng Ban tuyên giáo Huyện Ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bản Lốm Lầu xã Chiềng Ơn    

    Cùng chung vui với bà con tại Ngày hội có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, Lãnh đạo UBND các ban ngành đoàn thể xã .

    Đã thành truyền thống 20 năm qua, vào dịp kỷ niệm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), ngày 18/11 hằng năm, các khu dân cư trong cả nước cùng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Bản Lốm Lầu là bản thuộc xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, ở độ cao 400 m so với mực nước biển. Bản có 127 hộ dân, dân số khoảng 560 người, đồng bào dân tộc Thái, Kháng khoảng 99%,

anh tin bai

Toàn cảnh buổi Lễ Ngày hội Toàn dân bản Lốm Lầu, xã Chiềng Ơn

    Theo đồng chí Hà Thị Đoạn, Trưởng ban công tác Mặt trận bản, với đặc thù là một địa bàn nằm ở vùng núi, còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, bà con đã luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng trong phát triển kinh tế, từng bước hình thành vùng nông nghiệp trồng cây ăn quả trên đất dốc.

    Bà con tích cực chăn nuôi, trồng trọt với các loại vật nuôi, cây trồng có thế mạnh, có giá trị kinh tế cao, chủ động chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo các mô hình có hiệu quả kinh tế cao hơn như Dứa, Nhãn, cà phê,…

    Các tiêu chí nông thôn mới được quan tâm, thực hiện tốt. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến; thường xuyên quan tâm chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo...; đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng được nâng lên.

    Các phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Xây dựng xã, đơn vị, trường học không có tội phạm ma túy và người nghiện ma túy", phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được triển khai rộng khắp.

    Sau khi lắng nghe các báo cáo và ý kiến phát biểu của bà con, phát biểu tại Ngày hội, La Thị Yêu cho biết, rất vui mừng về dự Ngày hội, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi, thắm tình đoàn kết của Nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí La Thị Yêu, Ủy viên BCH đảng bộ huyện, Phó trưởng Ban tuyên giáo Huyện Ủy phát biểu tại ngày hội

    Thay mặt lãnh đạo Huyện và các đồng chí trong Đoàn công tác, Đ/c Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy gửi tới các vị đại biểu, cán bộ, đảng viên cùng toàn thể bà con nhân dân lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

    Đ/c cũng nêu rõ, đoàn kết là truyền thống quý báu trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là động lực quan trọng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; ngày hội là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng thời, là một hoạt động cộng đồng thiết thực, sinh động, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần chính đáng của nhân dân; đánh giá kết quả xây dựng khối đại đoàn kết ở cộng đồng dân cư, việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

    Đây cũng là dịp biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng dân cư; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, động viên, khích lệ, hỗ trợ những hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn.

    Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay càng có ý nghĩa hơn khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

    Tại Ngày hội, La thị Yêu và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Hoàng Văn Sơn đã tặng quà của Huyện Quỳnh Nhai và xã Chiềng Ơn cho Cán bộ và Nhân dân bản Lốm Lầu./.

Tác giả: Nguyễn Tuân UB
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập