image banner
Tổ công tác Ban chỉ đạo tỉnh làm việc tại huyện Quỳnh Nhai về chương trình xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 67
Đồng chí Đinh Thị Bích Thảo cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến khảo sát, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh; công tác tuyên truyền vận động; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng củng cố hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới ở hai xã Pá Ma Pha Khinh và xã Chiềng Ơn huyện Quỳnh Nhai; đồng thời ghi nhận những tâm tư nguyện vọng của nhân dân về những thuận lợi và khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Qua tìm hiểu cho thấy, hiện nay, ở hai địa phương này một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới còn thấp, chưa đạt theo chỉ tiêu đánh giá xã Nông thôn mới và xã Nông thôn mới nâng cao, điển hình như: tiêu chí về Kế hoạch phát triển bản, tiêu chí giao thông, y tế. Đoàn công tác cũng đặc biệt quan tâm đến các nội dung trong tiêu chí thu nhập của người dân, tiêu chí vệ sinh môi trường và giáo dục. Tại cuộc làm việc các thành viên đoàn công tác đều bày tỏ quan điểm, xây dựng nông thôn mới không chạy theo thành tích và làm theo hình thức, mà cần phải được thực hiện một cách thực chất, cải thiện được đời sống của nhân dân. Cần xác định rõ báo cáo thu nhập của người dân đã thực chất với điều kiện sống của nhân dân hay chưa, hay đang chạy theo thành tích; cần có đánh giá một cách cụ thể, đúng với tình hình thực tiễn, từ đó có các giải pháp về định hướng phát triển kinh tế cho người dân, bằng các  mô hình cụ thể  về chăn nuôi tập trung, phát triển hàng hóa, liên kết sản xuất ổn định.

 

Bên cạnh đó, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia đóng bảo hiểm Y tế. Đề nghị Nhân dân cùng  nhà nước tham gia bảo vệ tài sản, các công trình đầu tư công; quan tâm bảo dưỡng các công trình hạ tầng, giao thông, trường trạm, xây dựng cảnh quan, khuôn viên hè đường, xanh, sạch, đẹp, văn minh nông thôn. Xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội trong xây dựng nông thôn mới. Sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương cùng nhân dân, trên quan điểm xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu mà không có điểm kết thúc, nỗ lực giữ vững những kết quả đã đạt được và hoàn thành thực chất các tiêu chí công nhận nông thôn mới đề ra./.

Tác giả: Thực hiện: Cầm Giang (MT St)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập